Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (2024)

  • Mẫu giáo
  • Lớp 1
  • Lớp 2
  • Lớp 3
  • Lớp 4
  • Lớp 5
  • Lớp 6
  • Lớp 7
  • Lớp 8
  • Lớp 9
  • Lớp 10
  • Lớp 11
  • Lớp 12
  • ĐH - CĐ

K

Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Mua vip

Tất cảToánVật lýHóa họcSinh họcNgữ vănTiếng anhLịch sửĐịa lýTin họcCông nghệGiáo dục công dânÂm nhạcMỹ thuậtTiếng anh thí điểmLịch sử và Địa lýThể dụcKhoa họcTự nhiên và xã hộiĐạo đứcThủ côngQuốc phòng an ninhTiếng việtKhoa học tự nhiên

  • Tất cả
  • Câu hỏi hay
  • Chưa trả lời
  • Câu hỏi vip

HN

Hồ Ngọc Thiện

14 tháng 7 2016

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF

#Toán lớp 8

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (1)

Những câu hỏi liên quan

B

Bao

13 tháng 7 2015

BÀI 1:cho tam giac ABC. TRONG TAM GIÁC LẤY ĐIỂM M SAO CHO GÓC MAC= GÓC MBC. KẺ ME, MF LẦN LƯỢT VUÔNG GÓC VỚI BC VÀ AC. GỌI D LÀ TRUNG ĐIỂM AB. CMR: DE= DF.

#Toán lớp 8

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (2)

HN

hoàng nguyễn anh thảo

2 tháng 5 2017

1) Cho tam giác ABC vuông tại A ( AB > AC ) . Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD = AB. Trên cạnh AB lấy điểm E sao cho AC = AEa) Chứng minh rằng : tam giác ABC = tam giác ADEb) Gọi M , N lần lượt là trung điểm của DE và BC. Chứng minh tam giác ADM = tam giác ABN và tam giác AMN vuông cânc) Qua E kẻ EH vuông góc với BC tại H. Chứng minh rằng 3 điểm D ; E ; H thẳng hàng và CE vuông góc với...Đọc tiếp1) Cho tam giác ABC vuông tại A ( AB > AC ) . Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD = AB. Trên cạnh AB lấy điểm E sao cho AC = AEa) Chứng minh rằng : tam giác ABC = tam giác ADEb) Gọi M , N lần lượt là trung điểm của DE và BC. Chứng minh tam giác ADM = tam giác ABN và tam giác AMN vuông cânc) Qua E kẻ EH vuông góc với BC tại H. Chứng minh rằng 3 điểm D ; E ; H thẳng hàng và CE vuông góc với BD

#Toán lớp 7

3

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (3)

HN

hoàng nguyễn anh thảo

2 tháng 5 2017

bạn nào giúp mk vẽ hình đc không

Đúng(0)

I

IS

27 tháng 2 2020

Xét ΔADE và ΔABC có :
AD = AB (gt)

góc DAE =góc BAC = 90 độ
AE = AC (gt)
Do đó : ΔADE = ΔABC(c − g − c)
⇒ DE = BC ( hai cạnh tương ứng )
b.
Ta có :
góc ADE =góc CDN ( hai góc đối đỉnh )
góc C= góc E
( vì ΔADE = ΔABC )
⇒ góc N= góc A90đọ
Hay DE ⊥ BC
Vậy DE ⊥ BC

Đúng(0)

V

van

27 tháng 2 2020

Cho tam giác ABC vuông tại A (AB>AC). Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD=AB. Trên cạnh AB lấy điểm E sao cho AC=AE.a) Chứng minh rằng: tam giác ABC = tam giác ADE.b) Gọi M,N lần lượt là trung điểm của DE và BC. Chứng minh tam giác ADM=tam giác ABN và AMN vuông cân.c) Qua E kẻ AH vuông góc với BC tại H. Chứng minh rằng 3 điểm D,E,H thẳng hàng và CE vuông góc với BD

#Toán lớp 7

1

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (4)

a: XétΔABC vuông tại A vàΔADE vuông tại A có

AB=AD

AC=AE

Do đó:ΔABC=ΔADE

b: XétΔAMD vàΔANB có

AM=AN

MD=NB

AD=AB

Do đó:ΔAMD=ΔANB

Đúng(0)

PD

Phạm Đoàn Phương Mai

25 tháng 2 2018

Bài 1: cho tam giác ABC gọi K,D lần lượt là trung điểm của AB,BC : trên tia đối của tia DA lấy M sao cho DM=DA, trên tia đối của KM lấy N sao cho KM= KN. Chứng minh A là trung điểm của NCBài 2: Cho tam giác ABC (AB<AC) từ trung điểm M của BC kẻ đường vuông góc với tia phân giác của góc A cắt AB, AC và tia phân giác của góc A tại D,E,H. Chứng minh rằng BD=CEBài 3: Cho tam giác ABC vẽ BH vuông góc với AC (H...Đọc tiếpBài 1: cho tam giác ABC gọi K,D lần lượt là trung điểm của AB,BC : trên tia đối của tia DA lấy M sao cho DM=DA, trên tia đối của KM lấy N sao cho KM= KN. Chứng minh A là trung điểm của NCBài 2: Cho tam giác ABC (AB<AC) từ trung điểm M của BC kẻ đường vuông góc với tia phân giác của góc A cắt AB, AC và tia phân giác của góc A tại D,E,H. Chứng minh rằng BD=CEBài 3: Cho tam giác ABC vẽ BH vuông góc với AC (H thuộc AC) gọi M là trung điểm của AC biết góc ABH= góc HBM= góc MBC. Tính các góc cn lại của tam giác ABCGIÚP MK VỚI MK ĐANG GẤP

#Toán lớp 7

1

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (5)

TL

Thùy Linh

16 tháng 7 2019

Cho mik hỏi bạn đã giải đc bào này chưa ak nếu bạn giải đc thì bạn cho mik xin cách làm của bài 1 akMik cảm ơn

Đúng(0)

NH

Nguyễn Huyền Thục

23 tháng 4 2017

1. Cho tam giác ABC. Trên 2 cạnh AB, AC lấy điểm D,E sao cho BD = CE. Gọi M là trung điểm DE. MB là tia đối với MF, MF = MB.a) Chứng minh: tam giác CEF cân.b)Kẻ phân giác AK của tam giác BAC. Chứng minh: AK//CF.2. Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH trên cạnh BC. lấy D sao cho BD = BA. Chứng minh rằng:a) góc BAD = góc BDA.b) góc HAD + góc BDA = góc DAC + góc DAB. Từ đó suy ra AD là phân giác góc HAC.c) Vẽ DK vuông góc...Đọc tiếp1. Cho tam giác ABC. Trên 2 cạnh AB, AC lấy điểm D,E sao cho BD = CE. Gọi M là trung điểm DE. MB là tia đối với MF, MF = MB.a) Chứng minh: tam giác CEF cân.b)Kẻ phân giác AK của tam giác BAC. Chứng minh: AK//CF.2. Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH trên cạnh BC. lấy D sao cho BD = BA. Chứng minh rằng:a) góc BAD = góc BDA.b) góc HAD + góc BDA = góc DAC + góc DAB. Từ đó suy ra AD là phân giác góc HAC.c) Vẽ DK vuông góc với AC. Chứng minh rằng: AK = AH.d) Chứng minh rằng: AB + AC < BC + AHhelp me... cảm ơn nhiều

#Toán lớp 7

1

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (6)

CH

Cô Hoàng Huyền

AdminVIP

2 tháng 2 2018

Câu 1: Em tham khảo tại đây nhé.

Câu hỏi của trần thị minh hải - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Đúng(0)

G

ღd̾ươn̾g̾ღh̾i̾ền̾

9 tháng 2 2022

cho tam giác ABC cân tại A .gọi D là trung điểm BC, từ D kẻ DE vuông góc với AB,DF vuông góc với AC . Chứng minh rằng :a)Tam giác ABD=tam giác ACDb)AD vuông góc BCc) cho AC= 10 cm ; BC=12cm.tính AD ?d) chứng minh tam giác DEF cân

#Toán lớp 7

2

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (7)

NN

Nguyễn Ngọc Huy Toàn

9 tháng 2 2022

a. Xét tam giác ABD và tam giác ACD

AB = AC ( ABC cân )

góc B = góc C ( ABC cân )

AD : cạnh chung

Vậytam giác ABD =tam giác ACD ( c.g.c )

b. ta có trong tam giác ABC đường trung tuyến cũng là đường cao

=> AD vuông BC

CD = BC : 2 = 12 : 2 =6cm

c.áp dụng định lý pitago vào tam giác vuông ADC

\(AC^2=AD^2+DC^2\)

\(AD=\sqrt{10^2-6^2}=\sqrt{64}=8cm\)

d.Xét tam giác vuông BDE và tam giác vuông CDF có:

AD = CD ( gt )

góc B = góc C

Vậytam giác vuông BDE =tam giác vuông CDF ( cạnh huyền . góc nhọn)

=> DE = DF ( 2 cạnh tương ứng )

=> tam giác DEF cân tại D

Đúng(3)

M

Minz

9 tháng 2 2022

a) Tam giác ABD và tam giác ACD có:

BD = CD (Vì D là trung điểm của BC)

góc B = góc C

(vì tam giác ABC cân tại A)

AB = AC

Do đó: am giác ABD = tam giác ACD (c.g.c)

Suy ra: Góc ADB = góc ADC (cặp góc t/ứng)

b) Vì góc ADB = góc ADC (cmt) mà góc ADB + góc ADC 180 độ (2 góc kề bù)

nên góc ADB = 180 độ / 2 = 90 độ => AD vuông góc với BC

c) Ta có : BD + CD = BC ( Vì D nằm giữa B và C)

mà BC = 12 cm

=> CD = 12 /2 = 6 cm

Vì AD vuông góc với BC nên tam giác ADC vuông tại D

=>AC2AC2=AD2AD2+CD2CD2(Định lý Pytago)

=> 10^2 = AD ^ 2 + 6 ^2

=> AD^2 = 64

=> AD = 8 (cm) (vì AD > 0 )

d) bạn c/m cho tam giác DEB = tam giác DFC (cạnh huyền - góc nhọn) nhé

=> DE = DF (cặp cạnh tương ứng) => tam giác DEF cân tại D( đn)

Đúng(3)

BN

Bin Nguyễn

29 tháng 12 2022

cho tam giác ABC vuông tại A. Phân giác góc BAC cắt cạnh BC tại D kẻ DE vuông góc với AB tại E, kẻ DF vuông góc với AC tại F a, chứng minh AEDF là hình vuông.b,Gọi M,N lần lượt là trung điểm của BD và CD chứng EMD=2.ABC và EM//FN.c,cho AB=6cm,AC=8cm. tính diện tích hình vuông AEDF.

#Toán lớp 8

1

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (8)

NL

Nguyễn Lê Phước Thịnh

6 tháng 1 2023

a: Xét tứ giác AEDF có

góc AED=góc AFD=góc FAE=90 độ

AD là phân giác của góc FAE

Do đó: AEDF là hình vuông

b:ΔDEB vuông tại E

mà EM là trung tuyến

nên EM=MD

=>góc EMD=2*góc ABC

Đúng(0)

3T

31.Uông Trâm

15 tháng 3 2023

Cho tam giác ABC , M là trung điểm BC . Trên tia đối của MA lấy điểm E sao cho ma=me . Cm rằnga tam giác MAC = tam giác MEBb AC = EB , AC//EBcGiả sử AB=BE , chứng tỏ rằng khi đó AM là pg góc BACd kẻ mn vuông góc vơi ab , kẻ mp vuông góc với ce , chứng minh m là trung điểm npKẻ hình với nhaa

#Toán lớp 7

1

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (9)

NL

Nguyễn Lê Phước Thịnh

15 tháng 3 2023

a: XetΔMAC vàΔMEB co

MA=ME

góc AMC=góc EMB

MC=MB

=>ΔMAC=ΔMEB

b:ΔMAC=ΔMEB

=>góc MAC=góc MEB và AC=EB

=>AC//EB

c: Xét tứ giác ABEC có

AC//EB

AC=EB

=>ABEC là hình bình hành

mà AB=BE

nên ABEC là hình thoi

=>AM là phân giác của góc BAC

d: XétΔMNB vuông tại N vàΔMPC vuông tại P có

MB=MC
góc MBN=góc MCP

=>ΔMNB=ΔMPC

=>MN=MP và góc NMB=góc PMC

=>góc NMB+góc BMP=180 độ

=>N,M,P thẳng hàng

mà MN=MP

nên M là trung điểm của NP

Đúng(2)

VT

Văn thành

17 tháng 4 2019

cho tam giác ABC vuông tại A trên cạch AB,BC,CA lần lượt lấy các điểm D,E,F sao cho DE vuông góc BC và DE=DF .gọi M là trung điểm của EF chứng minh góc BCM=góc BFE

#Toán lớp 8

1

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (10)

KN

Kiệt Nguyễn

30 tháng 1 2021

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (11)

Vẽ hình bài này trên Sketpad không được nên mình giải ra giấy nha!

Đúng(0)

Tất cảToánVật lýHóa họcSinh họcNgữ vănTiếng anhLịch sửĐịa lýTin họcCông nghệGiáo dục công dânÂm nhạcMỹ thuậtTiếng anh thí điểmLịch sử và Địa lýThể dụcKhoa họcTự nhiên và xã hộiĐạo đứcThủ côngQuốc phòng an ninhTiếng việtKhoa học tự nhiên

  • Tuần
  • Tháng
  • Năm
  • TT

    Trần Thị Tâm Như

    24 GP

  • HN

    Hoàng NamVIP

    6 GP

  • NM

    Nguyễn Minh DươngVIP

    4 GP

  • KC

    kurumi cute

    4 GP

  • LS

    Lê Song Phương

    3 GP

  • DT

    Dang Tung

    2 GP

  • S

    subjects

    2 GP

  • NT

    Nguyễn Tú

    2 GP

  • T

    Toru

    2 GP

  • SV

    Sinh Viên NEU

    2 GP

Cho tam giác ABC. Trong tam giác lấy một điểm M sao cho góc MAC= góc MBC. Kẻ ME, MF lần lượt vuông góc với BC, AC. Gọi D là trung điểm AB. Chứng minh rằng DE=DF (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Jamar Nader

Last Updated:

Views: 6506

Rating: 4.4 / 5 (55 voted)

Reviews: 86% of readers found this page helpful

Author information

Name: Jamar Nader

Birthday: 1995-02-28

Address: Apt. 536 6162 Reichel Greens, Port Zackaryside, CT 22682-9804

Phone: +9958384818317

Job: IT Representative

Hobby: Scrapbooking, Hiking, Hunting, Kite flying, Blacksmithing, Video gaming, Foraging

Introduction: My name is Jamar Nader, I am a fine, shiny, colorful, bright, nice, perfect, curious person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.